Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa chất lượng trong Seo
1. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa
Là công việc đầu tiên và quan trọng nhất trong SEO.Từ khoá là những cụm từ mà người dùng sử dụng để
tìm kiếm sản phẩm / dịch vụ của bạn trên Google.
Bước 1: Xác định khách hàng của bạn là Ai ?
Bước 2: Liệt kê các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm.
Bước 3: Kiểm tra số lượng tìm kiếm và mức độ khó để đưa lên trang 1 Google.
Để biết số lượng tìm kiếm mỗi từ khóa, bạn sử dụng côngcụ Google Keywords Tool
Nhập danh sách từ khóa mà bạn đã liệt kê trong bước 1.
Vị trí: Việt Nam, Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Google cũng gợi ý những từ khóa liên quan để bạn lựa chọn.
Dựa vào kết số lượng tìm kiếm của các từ khóa bạn nhập vào, cũng như các từ khóa
Google gợi ý, bạn quyết định những từ khóa để làm SEO.
Một số gợi ý cho bạn:
Số lượng tìm kiếm đủ lớn (không quá ít), bao nhiêu thì tùy theo lĩnh vực.
Nên chọn từ khóa dài, đúng đối tượng tiềm năng (khả năng mua hàng cao).
Nên chọn từ khóa địa phương, ví dụ : "Khóa học SEO tại Hà Nội"
Mỗi trang chỉ SEO với 1 từ khóa chính, nhiều từ khóa thì SEO vào nhiều trang.
2. Thiết kế URL bài viết
URL là địa chỉ bài viết, cần chứa từ khóa. Với trang chủ thì URL chính là domain website.Do vậy, nếu domain của bạn chứa từ khóa, thì tất cả URL trong website đều chứa tự khóa.
Đó là lý do tại sao domain chứa từ khóa SEO dễ dàng hơn.
Sau khi đã có danh sách từ khóa, công việc tiếp theo bạn cần làm là chuẩn bị các bài viết.
Mỗi từ khóa bạn tạo ra một bài viết. Mỗi bài viết cần phải có địa chỉ URL riêng.Từ danh sách từ khóa, bạn lập ra danh sách URL trước khi bắt tay vào viết nội dung.
Ví dụ : học digital marketing ==> http://vietmmoclub/hoc-digital-marketing.html
Lưu ý: Một bài viết có thể SEO với 1 từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ (chứa từ khóa chính)