5 XU HƯỚNG MARKETING CẦN TẬP TRUNG VÀO NĂM 2019

Xu hướng Marketing luôn thay đổi. Các công nghệ và chiến thuật mới liên tục tạo ra làn sóng, và cách duy nhất bạn có thể duy trì hoạt động là luôn cập nhật các xu hướng. Đối với năm 2019, hãy đặt mục tiêu đi trước các xu marketing sắp tới.
Trong bài đăng này,  tôi sẽ phác thảo 5 xu hướng  marketing sẽ bủng nổ cho các nhà bán lẻ.
5 XU HƯỚNG MARKETING CẦN TẬP TRUNG VÀO NĂM 2019

ĐÁNH GIÁ LÀ MỘT TRONG NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING

Người tiêu dùng hiện tại dành rất nhiều thơi gian để tìm kiếm về thương hiệu và sản phẩm của bạn trước khi quyết định mua bất kì sản phẩm nào. Đừng nản lòng. Khi người tiêu dùng muốn tìm hiểu thêm về bạn, đó là một dấu hiệu tuyệt vời. Họ đang suy nghĩ trước khi thực hiện giao dịch và đơn giản muốn đảm bảo rằng đó là lựa chọn đúng đắn.
5 XU HƯỚNG MARKETING CẦN TẬP TRUNG VÀO NĂM 2019
Khi họ nhập "[Sản phẩm / Nhãn hiệu] Đánh Giá" vào công cụ tìm kiếm, cách tốt nhất của bạn là có sẵn các đánh giá trung thực, chất lượng cao. Có nhiều cách để thu thập đánh giá từ khách hàng. Đây là một cách để làm tốt cho thương hiệu của bạn.
  • Hợp tác với các blogger  
  • Gửi email theo dõi cho khách hàng và yêu cầu đánh giá
  • Khuyến khích khách hàng hài lòng đăng đánh giá để có cơ hội giành giải thưởng hoặc giảm giá

XU HƯỚNG MARKETING: TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI

Tìm kiếm bằng giọng nói là một chủ đề tương đối mới trong tiếp thị, nhưng khi các thiết bị như Amazon Echo Dot và Google Home tràn ngập thị trường, một điều rõ ràng: tìm kiếm bằng giọng nói sẽ có tác động lớn đến thói quen và sở thích của người tiêu dùng.

Theo ComScore, 50 phần trăm tất cả các tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Hơn nữa, khoảng 30 phần trăm tìm kiếm sẽ được thực hiện mà không có màn hình, thông qua các công cụ của bên thứ ba (điện thoại thông minh, iPad và các công cụ khác có thể phản ứng với lời nhắc bằng giọng nói).
5 XU HƯỚNG MARKETING CẦN TẬP TRUNG VÀO NĂM 2019

Bởi vì đây là một chủ đề mới, vì vậy cần lập kế hoặch trước. Đây là những gì bạn có thể làm bây giờ để luôn đứng đầu trong tìm kiếm bằng giọng nói:

Tối ưu hóa nội dung

Hãy chắc chắn rằng bạn có các công cụ SEO thích hợp. Hầu hết các tìm kiếm là truy vấn địa phương. Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để đảm bảo bạn có thể nhắm mục tiêu các từ phổ biến mà mọi người có khả năng nói nhiều hơn. Xem xét các thuật ngữ thông tục, biệt ngữ địa phương và mức độ phù hợp của sản phẩm của bạn.

Thành ngữ thông tục

Về chủ đề topic thông thường, bạn cần xem xét thói quen của người tiêu dùng. Khi họ tìm kiếm một cái gì đó trực tuyến, việc cụ thể và nhập các cụm từ như "Váy dạ hội nữ cỡ 4." sẽ dễ dàng hơn nhiều. Với tìm kiếm bằng giọng nói, nhiều khả năng người dùng sẽ tìm kiếm như họ nói, "Trang phục dạ hội lạ mắt". Đây là chủ quan hơn nhiều. Một cách để giải quyết vấn đề này chỉ đơn giản là thông qua thử nghiệm và hiểu rõ hơn về cách khách hàng nói.

XU HƯỚNG MARKETING: SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI

Sự gia tăng của điện thoại di động không phải là tin tưccs mới, nhưng đang bị đánh giá thấp trong thời điểm công nghệ hiện tại. Vào tháng 1 năm 2018, số người dùng điện thoại di động đạt 3,7 tỷ và con số sử dụng di động sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, có nghĩa là di động truy cập internet và mua sắm cũng sẽ tiếp tục tăng. Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần tận dụng quảng cáo di động để phát huy hết tiềm năng của nó.

Dưới đây là một vài bước ngay lập tức bạn có thể thực hiện:

Google đã nói rõ rằng các trang web cần phải thân thiện với thiết bị di động hơn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tối ưu hóa chúng cho các thiết bị di động.

Bạn có biết điện thoại di động chiếm 64 phần trăm của tất cả các lần nhấp tìm kiếm của Google không? Nếu bạn không tạo quảng cáo thân thiện với thiết bị di động, bạn đang lãng phí rất nhiều tiền tiếp thị.

XU HƯƠNG MARKETING: DỰA VÀO NGƯỜI KHỔNG LỒ

5 XU HƯỚNG MARKETING CẦN TẬP TRUNG VÀO NĂM 2019

Trong khi Google và Facebook thống trị lĩnh vực kỹ thuật số, lịch sử gần đây của họ đã chứng kiến nhiều sự không hài lòng từ người sử dụng. Khi mối quan tâm về quyền riêng tư và kiểm duyệt gia tăng, người tiêu dùng đang chuyển hướng chú ý sang các nền tảng thay thế. Có thể sẽ không có sự biến đổi lớn giữa các kênh lớn này, nhưng cũng là điều cần lưu ý.

Ví dụ: hãy xem xét REAL.VIDEO, giải pháp thay thế cho YouTube. Khi YouTube tiếp tục kiểm duyệt video, những người sử dùng sẽ tìm nơi khác để xuất bản nội dung. Người xem của họ có thể sẽ theo sát phía sau.

XU HƯỚNG MARKETING: NGƯỜI GÂY ẢNH HƯỞNG

XU HƯỚNG MARKETING: NGƯỜI GÂY ẢNH HƯỞNG

Sự gia tăng người ảnh hưởng đã tăng rất lớn trong vài năm qua và sẽ không dừng vào năm 2019. Người tiêu dùng đang tìm kiếm nội dung trực tuyến trên mạng từ những người sử dụng chúng (không phải thương hiệu) – những người có niềm đam mê hay trải nghiệm sử dụng sản phẩm . Những người ảnh hưởng này là những người thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của họ, không phải người nổi tiếng.

Các thương hiệu đã nhanh chóng bắt kịp, hợp tác với những người có ảnh hưởng phổ biến có liên quan đến thương hiệu và sản phẩm của họ. Người dùng Twitter tin tưởng những người có ảnh hưởng cũng như họ tin tưởng bạn bè của mình. Các nhà tiếp thị không thể bỏ qua điều này.

Dưới đây là một số cách để quản lý các chiến dịch ảnh hưởng của bạn hiệu quả hơn vào năm 2019:
  • Đặt mục tiêu cụ thể.
  • Biết chính xác những gì bạn muốn đạt được sẽ giúp bạn cộng tác với những người có ảnh hưởng hiệu quả hơn.
  • Tạo bước đệm.
Nếu bạn có ý tưởng về những gì bạn muốn người ảnh hưởng của mình về lĩnh vực gì và họ cần làm gì, đừng ngần ngại chia sẻ. Điều này rất hữu ích cho quá trình sáng tạo của họ và đảm bảo nội dung của họ được liên kết với thương hiệu của bạn.

Đa dạng hóa các chiến dịch ảnh hưởng của bạn.
Đảm bảo bạn đã dành ngân sách để làm việc với nhiều hơn một người gây ảnh hưởng. Cũng giống như bất kỳ chiến thuật marketing nào khác, bạn cần thử nghiệm các phương pháp khác nhau.


Bài viết cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN

-->