Digital Marketing là gì? Những khái niệm cơ bản về Digital Marketing


1. Digital Marketing là gì ?

- Digital: Kỹ thuật số.
- Marketing: tiếp thị (là hoạt động tiếp cận thị trường).
 Digital Marketing: hay còn gọi là tiếp thị kĩ thuật số. Là hoạt động tiếp thị tiếp
cận thị trường trên thiết bị kỹ thuật số.

2. Những khái niệm cơ bản về Marketing

- Online: Trực tuyến.
 Marketing online: là tiếp thị trực tuyến trên nền tảng internet
- Content (nội dung): là dạng truyền tải thông tin hoặc thông điệp bán hàng; bao
gồm: text, image, video, inforgraphic...)
 Content Marketing: là hoạt động tiếp thị, tiếp cận thị trường bằng cách truyền
tải thông tin chứa thông điệp bán hàng.
- Social: Xã hội ( cộng đồng hay diễn đàn)
- Media: Truyền thông (TV, radio, thư tín, mạng lưới phân phối,..)
- Network: Mạng lưới.
 Social network: là mạng lưới xã hội
 Social media: là truyền thông trên mạng xã hội trực tuyến
 Social marketing: là tiếp cận thị trường mạng xã hội
- SEO: Search Engine Optimization được dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Là tiến trình thăng hạng web doanh nghiệp của bạn trên trang nhất google
- SEM: Search Engine Marketing được dịch là hoạt động tiếp thị trên công cụ
tìm kiếm.
- PPC: Pay Per Click là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo
- CPC: Cost Per Click là trả tiền cho nhà xuất bản khi quảng cáo được nhấp –
giá thầu
- Keyword: Từ khóa ( được hiểu là một dạng ký tự truy vấn để trả lời câu hỏi).
- KPI: viết tắt của từ Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực
hiện công việc. Chỉ số đo lường hiệu suất, hiệu quả, chất lượng thực hiện công
việc của mỗi cá nhân hoặc của toàn doanh nghiệp.
- Platform: Nền tảng.

Bài viết cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN

-->