7 CÁCH TĂNG NGUỒN TRAFFIC VỚI NGÂN SÁCH HẠN HẸP

Người tiêu dùng không phải là những người duy nhất biết đưa ra cam kết đầu năm, các doanh nghiệp lớn và nhỏ cũng làm điều tương tự. Và cũng giống như người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp sẽ đặt mục tiêu trở nên lành mạnh hơn và cắt giảm chi tiêu cho các khoản bổ sung không cần thiết.
Cam kết này nhằm cắt giảm chi phí và cắt giảm phần lớn ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị trực tuyến truyền thống (tức là quảng cáo). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 7 cách để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn với một ngân sách nhỏ.
7 CÁCH TĂNG NGUỒN TRAFFIC VỚI NGÂN SÁCH HẠN HẸP

1. TẬP TRUNG VÀO NICHE ĐẶC BIỆT   

Không tham gia vào một phân khúc cụ thể là cần thiết bất kể ngân sách tiếp thị, nhưng nó ngày càng trở nên quan trọng đối với ngân sách nhỏ hơn. Đơn giản là có thể đủ khả năng để kiểm tra nhiều niche khác nhau xem có hoạt động hay không.
Một câu hỏi quan trọng cần đặt ra trong khi bạn đang xem xét các niche khác nhau là liệu bạn có thu hẹp nó xuống đủ không. Ví dụ, săn bắn và câu cá là một khu vực thích hợp. Tuy nhiên, đàn ông từ 45 đến 65 tuổi thích câu cá là một lối đi riêng. Bạn cần có khả năng vẽ một bức tranh rõ ràng về người tiêu dùng trong thị trường ngách của bạn hoặc bạn sẽ cần tiêu rất nhiều tiền cho hoạt động quảng cáo.

2. SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ CHIA SẺ MIỄN PHÍ

Không gian tiếp thị chứa đầy vô số công cụ và tài nguyên cho nhu cầu nghiên cứu và phát triển của bạn. Tuy nhiên, giá cả có thể sẽ khác nhau khá nhiều . Chọn sai công cụ với giá đắt đỏ có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.
Thay vì tìm kiếm các công cụ tốn kém, hãy dành thời gian để nghiên cứu các lựa chọn miễn phí khác. Dưới đây là một vài công cụ phổ biến bạn có thể dựa vào để nghiên cứu, và sáng tạo.
Canva: Một trang chứa nhiều thiết kế có sẵn cung cấp cho bạn nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng cao tại giá hợp lí.
Pablo: Một sản phẩm thậm chí còn được sắp xếp hợp lý hơn Canva, Pablo giúp bạn tạo hình ảnh với lớp phủ văn bản sáng tạo một cách dễ dàng. Lựa chọn của bạn bị hạn chế nhưng công cụ này cực dễ dàng sử dụng.
SEMRush: Với 10 tìm kiếm miễn phí mỗi ngày, SEMRush có thể giúp bạn tìm kiếm, phân tích và theo dõi nội dung phổ biến của đối thủ cạnh tranh.
BuzzSumo: Với 5 tìm kiếm miễn phí mỗi ngày, BuzzSumo giúp bạn phân tích nội dung và hoạt động tốt nhất cho bất kỳ chủ đề hoặc đối thủ cạnh tranh nào. Bạn có thể đào sâu hơn nữa để khám phá ra ai là người chia sẻ nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội.
SimilarWeb: Tìm những nội dung có giá trị trên trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và khám phá những đối thủ cạnh tranh mới khác mà bạn không hề biết..
Chúng tôi chỉ liệt kê một vài công cụ quan trọng ở đây nhưng vẫn còn rất nhiều công cụ miễn phí khác được sử dụng miễn phí.  Tận dụng tối đa những công cụ này để phân tích đánh giá đối thủ cạnh tranh, nội dung và xác định cơ hội mới.
MEỌ: Trước khi sử dụng một công cụ miễn phí, trước tiên hãy xác định bạn cần gì để không để lãng phí thời gian.

3. NỘI DUNG SÁNG TẠO

Nếu không có một ngân sách lớn để chi trả cho hoạt động quảng cáo, bạn sẽ cần phụ thuộc vào cung cụ tìm kiếm có lưu lượng truy cập tự nhiên. Một yếu tố để xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm là tần suất những người khác liên kết đến nội dung của bạn (tức là backlinks) Liên kết các trang web hợp pháp hơn với bạn, điều đó càng khiến bạn xếp hạng cao hơn.
Một số doanh nghiệp muốn đi đường tắt và mua backlinks, nhưng điều này đi kèm với hậu quả. Nó có giá hàng trăm đô la và nó thực sự có thể làm ảnh hưởng tới bạn nếu bạn bị bắt. Thay vào đó, đi theo con đường hợp pháp và tạo nội dung mang lại giá trị nội dung cho người đọc.
Dưới đây là ba thành phần mà bạn có thể thêm vào nội dung của mình để tăng cơ hội nhận được backlinks:
  • Thông tin gốc: Là nguồn chính cho một phần thông tin mới và thông tin gốc, bất kỳ ai sử dụng thông tin đó đều có thể liên kết trở lại trang web của bạn để tham khảo.
  • Khả năng đọc: Nếu bạn không thể cung cấp tin tức mới, thì bạn có thể thay đổi cách trình bày để mang lại sức sống cho những thông tin hiện có. Rất nhiều dữ liệu quan trọng thường được trình bày nghèo nàn, và nếu bạn có thể làm mới bằng cách thêm gia vị làm cho bài viết hấp dẫn thì người đọc sẽ sẵn sàng chia sẻ nội dung bài viết của bạn.
  • Phỏng vấn: Đây cũng có thể được coi là thông tin gốc, nhưng phỏng vấn những người có ảnh hưởng nổi bật từ thị trường ngách của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút người đọc vào trang web của bạn. Trong bất kì trường hợp nào cần trích dẫn thì hãy liên kết trở lại trang chính của bạn.

4. TÁI SỬ DỤNG NỘI DUNG CỦA BẠN

Tạo nội dung là một công việc tốn thời gian. Phải mất hàng giờ để nghiên cứu các nội dung gốc và sau đó bạn thực sự phải viết và phác hoạ hình ảnh liên quan. Sẽ thật lãng phí khi chỉ sử dụng các tác phẩm đó chỉ có một lần.
Để tối đa hóa giá trị nội dung của bạn, hãy tái sử dụng nó trên các kênh khác nhau như Medium, LinkedIn, Quora, v.v để tiếp cận độc giả mới. Cố gắng không chỉ sao chép và dán toàn bộ vào một nền tảng khác mà bạn nên chọn lọc đối tượng từng kênh.
Ví dụ, người đọc Quora muốn có câu trả lời cho câu hỏi của họ thay vì toàn bộ bài đăng trên blog. Trả lời ngắn gọn sau đó thêm một liên kết đề cập đến nội dung của bạn trong trường hợp họ muốn xem thêm.

6. TĂNG TRƯỞNG FAN FACEBOOK GROUP

Tại thời điểm viết bài, Facebook có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng với hàng trăm triệu người tích cực tham gia vào các nhóm Facebook.
Các trang Facebook từng là mục tiêu để các nhà tiếp thị phát triển fanbase của họ. Mặc dù Facebook vẫn còn phổ biến, sự suy giảm phạm vi tiếp cận hữu cơ do các thuật toán cập nhật của Facebook đã khiến nhiều người chuyển sang các nhóm để xây dựng các cộng đồng tham gia. Đối với các nhà tiếp thị trên một ngân sách nhỏ, đây là tin đặc biệt tốt.
Xây dựng một lượng khách hàng trung thành và gắn bó cần mất thời gian. Thay vì liên tục thúc đẩy thương hiệu của bạn, nó rất đáng để bạn hiểu hơn về các thành viên trong nhóm của bạn. Họ thích nói về điều gì? Họ cần phải biết những gì? Họ thích đọc gì? Bạn cần cung cấp nội dung hấp dẫn và cách tiếp cận để thu hút sự chú ý của cộng đồng.

6. VIẾT BLOG HƯỚNG DẪN

Viết blog là một cách tuyệt vời để tạo ra nội dung luôn có sẵn thông qua các kênh tìm kiếm . Có hai cách để sử dụng blog để tạo thêm lưu lượng truy cập: là một blogger khách hoặc là blog chủ.

Viết bài chia sẻ lên blog khác
Là một blogger khách, bạn có được sự phân phối giữa một đối tượng mới. Dựa vào lượng đối tượng chính của blog thì đây là cơ hội tốt để bạn hướng được nhiều đến khách hàng tiềm năng.
Sau đây là cách tìm các blog mà chấp nhận Guest Blogging. Thử các từ khoá sau:
  • “Niche keyword+guest blogging”
  • “Niche keyword+guest author”
  • “Niche keyword+write for us”
Lưu Trữ Máy chủ
Không giống như thuê nhà văn bán thời gian viết bài với giá đắt đỏ, tiếp cận độc giả cho blog hầu như là miễn phí. Nhưng dù sao, hầu hết các blogger muốn tìm kiếm khách truy cập vào trang của họ.

7. KẾT NỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ GÂY ẢNH HƯỞNG

Cũng giống như bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, biết đúng người có thể làm nên điều kỳ diệu cho thương hiệu của bạn. Rất nhiều nhà tiếp thị nhận ra điều này và đã biến nó thành một nhiệm vụ để spam mọi email. Điều này sẽ không có lợi cho bạn.
Phát triển mối quan hệ đòi hỏi các tương tác thực sự tương hộ lẫn nhau và những điều này cần có thời gian để vun đắp. Một tiến trình tổng quát bao gồm quy trình như sau:
  1. Theo dõi các ấn phẩm và kênh truyền thông xã hội của họ
  2. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi
  3. Thường xuyên chia sẻ nội dung của họ và tag họ cho dù đó là thông qua blog hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn.
  4. Khi bạn đã thực hiện việc này trong một thời gian, hãy liên hệ qua email. Đừng yêu cầu sự hợp tác ngay lập tức mà đơn giản giữ liên lạc với nhau.
Xây dựng mối quan hệ mất nhiều thời gian và bạn càng nuôi dưỡng thì càng có giá trị.

Bài viết cùng chuyên mục

BÌNH LUẬN

-->