Email marketing là gì?|Vì sao phải sử dụng Email Marketing?|Việt MMo Club
Email marketing là gì?
Bạn đã bao giờ nhận được một bản tin, một tin khuyến mãi đặc
biệt, hay lời mời tham dự một sự kiện qua email chưa? Nếu bạn đã
thấy thì bạn đã có trải nghiệm cơ bản về email marketing rồi đấy.
Dưới đây là định nghĩa của Google về email marketing:
Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử
dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.
Email marketing = Marketing qua email, đơn giản quá phải không.
Trên thực tế, email marketing bao gồm nhiều dạng thức:
- Quoảng cáo dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá.
- Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới khách hàng đã đăng ký nhận tin
- Chăm sóc khác hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, ebook, video,..
- Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khác hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành.
- Gửi email mời tham gia vào các sự kiện trực tuyến trên Website .vv…
Vì sao phải sử dụng Email Marketing?
Hãy thử tưởng tưởng, bạn có một danh sách 5.000 khách hàng với
đầy đủ thông tin: họ tên, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ liên
hệ,<
Bạn sẽ làm gì để chăm sóc họ hay thông báo với họ về một sản
phẩm mới: gọi 5.000 cuộc điện thoại? gửi 5.000 bức thư tay tới từng
người?
2.000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút
bạn sẽ mất 10 triệu đồng và 170 giờ
800 đồng cho một tem thư
bạn sẽ mất 4 triệu đồng và cả tuần lao động
Chi phí cũng như thời gian để làm những việc đó rõ ràng là
không khả thi
May mắn thay, Internet cung cấp cho bạn một phương thức kỳ
diệu, bạn chỉ mất vài giờ với chi phí vài trăm nghìn.
Đó là email marketing. Bạn soạn một mẫu email, sử dụng một phần
mềm email marketing để gửi đi với chờ đợi những phản hồi.
Qua đó, dễ dàng thấy được những ưu điểm vượt trội của email
marketing: chi phí thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng, cho phản hồi
ngay lập tức…
Một tập đoàn toàn cầu như HP chẳng hạn, làm thế nào để họ chủ
động tiếp cận và chăm sóc được hàng chục nghìn khách hàng của
mình trên khắp thế giới?
Bạn mua một chiếc laptop HP Pavillion, bạn đăng ký thông
tin email của mình trên website của HP. Mỗi khi có thông tin
mới liên quan đến chiếc laptop của bạn: có driver phiên bản
mới, phần mềm tiện ích mới, thủ thuật sử dụng, chương
trình khuyến mãi< HP sẽ gửi email thông báo cho bạn. Bạn
thích thú với các thông tin đó và trung thành với thương
hiệu HP hơn.
Vâng. Đó là email marketing, là phương thức marketing trực
tiếp hiệu quả nhất để bạn chăm sóc một lượng lớn khách hàng.
Cảm ơm bạn đã xem !
link P2 Tại đây